วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชื่อมโยงต่อ iPhone / iPad พร้อมจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

อยากจะโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone ด้วยกัน iPad ส่วนใหญ่คงจะประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
แน่นอนอยู่ที่ iPhone 6 พร้อมทั้ง iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม หรือ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จักโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี หรือว่า หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จะทำอย่างไร ให้ iPhone พร้อมกับ iPad ทำได้เชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาหมายครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จักช่วยทำให้เก่งเชื่อมต่อ iPhone หรือว่า iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง เพราะอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จะเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone หรือว่า iPad ไม่ว่าจักเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ พร้อมกับอื่นๆ อีกมากมาย ทะลุทะลวงทางจอโทรทัศน์ ไม่ใช่หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี ด้วยกันหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะต้องรองรับการแสดงภาพทะลุทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
เพราะว่า HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลผ่านทาง Apple TV ไม่ก็ AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงเพราะว่าเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ ศักยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงจอเงินที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะการสตรีมภาพจาก iPhone กับ iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จักทำทะลวงฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ เพียงแค่คลิกเดียว ก็ทำได้อวดภาพถ่าย หรือไม่ก็คลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ เหรอครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : เปลี่ยนแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าแม้ 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปร่ำลืองเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จักมาแนะนำ นั่นก็คือ สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ เพราะว่าแอปพลิเคชันนี้ จักเป็นการรับภาพจาก iPhone ใช่ไหม iPad ตัดผ่านทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพพ้นทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อทะลุทาง Wi-Fi หรือว่า LAN เดียวกัน พร้อมกับจนถึงเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone หรือไม่ iPad ของเรา จักไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
เพราะโปรแกรม Reflector จักมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย เป็นได้เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น