วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทคนิคซ่อนโพส ซ่อนรูป บน Facebook ไม่ให้แฟนหรือเจ้านายเห็น!

เทคนิคซ่อนโพส ซ่อนรูป บน  ไม่ให้แฟนหรือเจ้านายเห็น!

          ใครที่กำลังมีปัญหาว่าอยากโพส Facebook จัง  แต่ติดว่าไม่อยากให้ใครบางคนที่เป็น Friend กับเราบน Facebookเห็นสิ่งที่เราโพส  หากคุณพบเจอปัญหาดังกล่าวจงรีบอ่านทิปที่จะมานำเสนอวันนี้ด่วน!  แล้วปัญหาเรื่องดราม่าในออฟฟิศ หรือทะเลาะกับแฟนเพราะกิ๊กเยอะจัดจะหมดไปโดยพลัน!!
ที่มาของภาพประกอบ: www.atlasproject.co 
          จริงๆเทคนิคดังกล่าวเป็นทิปง่ายๆที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบกัน  ความจริงแล้วเราสามารถตั้งค่าไม่ให้ใครบางคนที่เป็นเพื่อนกับเราเห็นสิ่งที่ เราโพสบน Facebook ได้ง่ายๆ  วิธีการมีดังนี้ค่ะ
hide-your-status01เริ่มแรกเมื่อเราโพส status หรือจะโพสรูปอะไรใดๆ  ก่อนจะกดปุ่ม Post ให้เรากดที่ปุ่มข้างๆปุ่ม Post แล้วเลือก Custom ค่ะ
          ทีนี้ถ้าเราไม่อยากให้ใครเห็นสิ่งที่เราโพสก็ให้มาใส่ชื่อของคนนั้นลงไป ในช่อง Don’t share this with ซึ่งเราสามารถซ่อนโพจากเพื่อนเป็นรายคน  หรือซ่อนแบบเป็น List รายชื่อหลายๆคนก็ได้ค่ะ  ยกตัวอย่างในรูป Yanee คือเพื่อน 1 คนที่เราจะซ่อนโพส  ทีนี้สมิตอาจจะเกิดอยากซ่อนโพสนี้ไม่ให้เพื่อนสมัยมัธยม (ในที่นี้คือร.ร. Bodindecha) เห็น  สมิตก็เลือก List ที่เป็นชื่อร.ร.เก่าของสมิตไป  ทุกคนที่มีรายชื่ออยู่ใน List นี้ก็จะไม่เห็นในสิ่งที่สมิตโพสค่ะ
          นอกจากจะซ่อนโพสไม่ให้ใครบางคนเห็นแล้ว  เราอาจจะเลือกแสดงโพสเฉพาะรายบุคคลก็ได้  ยกตัวอย่างเช่นในโพสนี้  สมิตอยากให้เพื่อนสนิทของสมิตแค่ 2 คนเห็นเท่านั้น  สมิตก็กดเลือก “Specific people or Lists..” ตรงช่อง Share this with แล้วก็พิมพ์ชื่อเพื่อน 2 คนนั้นลงไป  ทีนี้พอสมิตโพสไป  ก็จะมีแค่เพื่อน 2 คนนี้ที่เห็นโพสค่ะ
          อย่างไรก็ตาม  วิธีระบุไม่ให้ใครเห็นโพสเราเป็นรายบุคคลนี้ใช้ได้กับการเล่น Facebook บนคอมฯเท่านั้นนะคะ  ในมือถือหรือ Tablet จะทำได้แค่ไม่ให้ Lists เห็น  นอกจากนี้ให้เราระวังในการโพสครั้งต่อๆไป  ถ้าเราไม่อยากซ่อนโพสแล้ว  ตรงข้างๆปุ่ม Post ให้เลือกเป็น Friends ก่อนนะคะ  ในกรณีที่เราเลือก Friends ก็จะทำให้เพื่อนทุกคนบน Facebookเราเห็นโพสนั้นๆค่ะ
ก็หวังว่าทิปนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ แต่ยังไงก็อย่าเอาวิธีนี้ไปใช้ในทางที่ผิดกันนะจ๊ะ  แอบมีกิ๊กมันไม่ดีน่อ
สนับสนุนเนื้อหา: Arip
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น