วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Ice Bucket Challenge กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ คนดังแห่เล่น !!

คนดังแห่เล่น !!  กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ
          ช่วงนี้หากใครสังเกตุดีๆ จะเห็นว่ามีคนดังของวงการไอทีหลายๆ รายออกมาโพสคลิป การเอาน้ำแข็งในถังราดตัวเองหรือที่เรียกว่า Ice Bucket Challenge ผ่านตากันบ้างเชื่อว่าหลายๆ คนกำลังสงสัยว่ากิจกรรมดังกล่าวคืออะไร และมีที่มาที่ไปอย่างไร วันนี้ทางทีมงานมีคำตอบมาฝากกันครับ
Ice Bucket Challenge คืออะไร
Ice Bucket Challenge หรือเปลได้ว่า การท้าให้เอาน้ำเย็นราดตัว เป็นแคมเปญที่ทำขึ้นเพื่อการประชาสัมพันธ์การกุศเพื่อหาเงินสนับสนุนช่วยเหลือกองทุนวิจัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จากสมาคมผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส (ALS Assocition)
ซึ่งลักษณ์ะของการท้าทายนั้น ท้าให้อีกฝ่ายยกถังน้ำเย็นพร้อมน้ำแข็งรดหัว พร้อมทั้งถ่ายคลิปเพื่อโพสขึ้นเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) เพื่อแสดงว่าตนรับคำท้าใภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และต้องทำการ tag ถึงเพื่อนอีก 3 คน โดยถ้าคนที่ถูกท้ายอมทำตามก็จะบริจาคแค่ 10 ดอลลาร์ หากไม่ยอมทำต้องเสีย 100 ดอลล่าร์ 
เรียกได้ว่ากระแส Viral ดังกล่าวนั้นประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีคนดังระดับโลกหลายคนได้ออกมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก
ซึ่งซักเกอร์เบิร์ก รับคำท้านี้จากนายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ และตัวของ Mark Zuckerberg ก็ได้ส่งคำท้าทายนี้ไปยัง Bill Gates เจ้าพ่อไมโครซอฟท์, Sheryl Sandberg และ Reed Hastings 
แล้วมีเหรอที่คงดังอย่าง Bill Gates จะไม่รับคำท้าของ Mark Zuckerberg ปิดท้ายกันด้วย Ice Bucket Challengeของ CEO ของ Apple อย่าง Tim Cook กันครับ
ตามติดๆๆๆ สตีเฟน อเมล กำลังเป็น talk of the town เลย
ซึ่งตอนนี้นั้นกิจกรรมดังกล่าวได้มีคนดังเข้าร่วมมากมายไม่ว่าจะเป็นดารา, นักร้อง, นักกีฬา, และคนดังทั่วโลก ต่างออกมารับคำท้านี้อย่างแพร่หลาย ก็สนุกแล้วได้บุญด้วยใครๆ ก็ยินดี!!
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น